Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Ronaldo là niềm tin lớn nhất cho chức vô địch EURO 2016

Lịch sử của Ronaldo và Bồ Đào Nha luôn thất bại ở những trận chung kết. Và lần này họ gặp Pháp điều đó có tiếp tục thành sự thật không hay là họ sẽ tỏa sáng cùng chiếc cup.


Ronaldo đang rất tự tin và quyết tâm cho màn đụng độ này
Ronaldo đang rất tự tin và quyết tâm cho màn đụng độ này
Nhưng khi chưa chạm tay vào chiếc Cúp bạc danh giá, mơ ước của Ronaldo vẫn chỉ là mơ ước. Trước mắt CR7 vẫn còn một thử thách nữa mang tên Pháp, đội bóng đang có tất cả những lợi thế trong tay để hiện thực hóa tham vọng vô địch châu Âu ngay trên sân nhà.  Pháp có lịch sử chống lưng, có cổ động viên nhà hỗ trợ và một dàn cầu thủ đồng đều.
Kể từ sau cú vô-lê của Trezeguet vào lưới Italia ở Euro 2000, suốt 16 năm qua người Pháp cũng đang khắc khoải với giấc mơ vô địch. Nếu như lịch sử lên tiếng, Ronaldo có thể sẽ lại một lần nữa đổ những giọt nước mắt tức tưởi. Quá khứ nhắc Ronaldo và các đồng đội rằng, Pháp giành tới 18 chiến thắng (75%), hòa 1, chỉ nhận 5 thất bại trong 24 lần đối đầu Bồ Đào Nha và những thất bại này đều trước năm 1976.
Cả ĐT Pháp cũng quyết tâm cho chức vô địch Euro năm nay
Cả ĐT Pháp cũng quyết tâm cho chức vô địch Euro năm nay
Nhưng trước khi muốn giải tỏa cơn khát danh hiệu cùng ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo cần vượt qua nốt thử thách còn lại mang tên Pháp trong trận đấu cuối cùng của Euro 2016.
Thống kê này mới đáng sợ: tất cả những thất bại của Pháp trước Bồ Đào Nha đều là những trận giao hữu. Còn Les Bleus chưa bao giờ thua trong những trận đấu chính thức với đội bóng được mang biệt danh Brazil của châu Âu.  Chưa bao giờ khát khao vô địch một giải đấu lớn cùng ĐT Bồ Đào Nha trong Ronaldo lớn như lúc này. Ở tuổi 31, có thể xem đây là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao hiện khoác áo Real Madrid. Tính ra trong suốt 41 năm qua, Pháp toàn thắng trong những lần đụng độ Seleccao. Lần gần nhất gà trống Gaulouis khuất phục Bồ Đào Nha là ở bán kết World Cup 2006 với pha lập công duy nhất của Zidane trên chấm 11m.
Ronaldo và các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha có thể thay đổi được lịch sử khi quá khứ đối đầu đang nghiêng về người Pháp? Tất nhiên, thống kê hay lịch sử cũng chỉ là yếu tố mang tính tham khảo. Khi trái bóng chưa lăn, không ai có thể nói trước được bất cứ điều gì. Chính Pháp là một ví dụ điển hình. Kể từ năm 1958, Pháp không đánh bại Đức ở giải đấu lớn. Nhưng rạng sáng 8/7, thầy trò Deschamps chẳng khuất phục được Die Mannschaft đó thôi.
Một khi Pháp thay đổi được lịch sử thì chẳng có gì có thể ngăn Ronaldo và các đồng đội làm điều tương tự trước đội chủ nhà của Euro 2016. Suy cho cùng, những thống kê nêu trên chỉ càng làm cho trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha trở nên khó đoán hơn mà thôi.
12 năm sau thất bại cay đắng trước Hy Lạp trong trận chung kết Euro 2004 trên chính quê hương nhà, Ronaldo lại góp mặt trong trận đấu cuối cùng của ngày hội bóng đá châu Âu 2016 đang diễn ra trên đất Pháp.

0 on: "Ronaldo là niềm tin lớn nhất cho chức vô địch EURO 2016"

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

TỶ LỆ BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH