Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

HLV Roy đang đứng trước thách thức rời khỏi ĐT Anh

"HLV Hodgson muốn có cơ hội đồng hành cùng ĐT anh thì phải giúp đội bóng được lọt vào vòng bán kết Euro 2016" Đây là quyết định của chủ tích HHBĐA (FA) Greg Dyke. 


Dẫn dắt tuyển Anh vào bán kết Euro 2016, Roy Hodgson mới giữ được ghế. Ảnh: Getty Images
Dẫn dắt tuyển Anh vào bán kết Euro 2016, Roy Hodgson mới giữ được ghế. Ảnh: Getty Images
HLV 68 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng dẫn dắt Tam sư vào mùa hè này, nhưng ông muốn tiếp tục nhiệm vụ với đội nhà tại vòng loại World Cup 2018 tổ chức tại Nga. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã khá rõ ràng với Roy và bản thân mình, không có quyết định nào đưa ra cho đến khi giải đấu này kết thúc”, Dyke phát biểu trên BBC Radio 5 Live.
Người đứng đầu FA ra điều kiện ngầm cho Roy Hogdson: “Tôi nghĩ ông ấy sẽ được gia hạn hợp đồng nếu đội nhà chơi tốt, giành quyền vào bán kết. Đó là thành công. Nếu chúng tôi chơi tốt và không may thất bại trước một đối thủ mạnh hay thua trên chấm phạt đền (ở tứ kết), mọi thứ sẽ được thảo luận”.
Greg Dyke nhấn mạnh nếu tuyển Anh vô địch, đó là thành công lớn ngoài sự mong đợi. Ngược lại, trong trường hợp Tam sư chia tay ngay sau vòng bảng, đó chẳng khác nào thảm họa. Với kỷ lục toàn thắng 10 trận ở vòng loại, tuyển Anh được xem là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch Euro 2016.
Kỳ vọng của CĐV trên đảo quốc sương mù vào Hodgson rất lớn bởi ông là HLV nhận lương cao nhất ở Euro lần này với mức 5 triệu euro/năm. Lần gần nhất, Anh vào bán kết Euro là năm 1996 – khi họ là nước chủ nhà.
2h (giờ Việt Nam) ngày 21/6, Anh (4 điểm) sẽ chạm trán Slovakia (3 điểm) để quyết định chiếc vé đi tiếp tại bảng B. Họ chỉ cần hòa là đủ điều kiện vào vòng 1/8 nhưng với phong độ phập phù hiện tại, đội bóng của Hodgson không nhận được nhiều niềm tin.
Bất cứ khi nào Roy Hodgson rời chiếc ghế HLV tuyển Anh, có thể sau Euro 2016 hoặc World Cup 2018, FA có thể kiếm một chiến lược gia nước ngoài thay thế. Nhưng khác với việc bổ nhiệm Fabio Capello, Dyke thừa nhận FA sẽ chọn một người có kinh nghiệm, hiểu biết về Premier League (giải NH Anh).
Roy Hodgson lên thay Capello dẫn dắt tuyển Anh từ ngày 1/5/2015. Giải đấu đầu tiên ông cầm quân là Euro 2012, nơi Rooney và các đồng đội thua ở tứ kết sau loạt đá luân lưu trước Italy. Đến World Cup 2014, Tam sư thi đấu bết bát và bị loại ngay từ vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 1958 sau khi thua Italy, Uruguay và chỉ hòa Costa Rica.
Mặc dù vậy, Hodgson không từ chức mà tiếp tục công việc với đội Anh tại vòng loại Euro 2016. Ông giúp đội toàn thắng tại vòng loại, giúp Anh trở thành đội thứ 5 sau Pháp, CH Czech, Tây Ban Nha và Đức làm được điều này.

0 on: "HLV Roy đang đứng trước thách thức rời khỏi ĐT Anh"

KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

TỶ LỆ BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH